/*Thuộc tính Analytics*/ /*Thuộc tính Analytics*/ Lịch khám thai định kỳ (Các mốc khám thai quan trọng)

Lịch khám thai định kỳ (Các mốc khám thai quan trọng)

Trong suốt 9 tháng mang thai, cơ thể các mẹ bầu có rất nhiều thay đổi nên việc thăm khám thai định kỳ là vô cùng cần thiết. Việc thăm khám thai định kỳ sẽ giúp theo dõi tình hình phát triển của thai nhi, sức khỏe của mẹ cũng như phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn của thai nhi và mẹ (nếu có), giúp em bé chào đời thông minh và khỏe mạnh. Dưới đây là lịch khám thai định kỳ cũng như các mốc khám thai quan trọng mà mẹ bầu cần chú ý thực hiện.
Xem thêm : Chi phí sinh con tại 9 bệnh viện lớn nhất Hà Nội

Khám thai định kỳ – bảo vệ an toàn sức khỏe cho mẹ và bé

Trong thời gian mang thai, các mẹ bầu nên được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất thông qua việc khám thai định kỳ để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé. Khám thai định kỳ trong thời kỳ mang thai là việc làm quan trọng mà mẹ bầu cần lưu ý: 

  • Khám thai định kỳ sẽ giúp cho người mẹ cũng như bác sỹ biết được thai nhi có phát triển bình thường không, có nguy cơ bệnh tật không, chế độ dinh dưỡng đã hợp lý chưa để từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp.
  • Thông qua việc khám thai định kỳ, sẽ giúp bác sỹ phát hiện được các nguy cơ tiềm ẩn quan đến dị tật thai nhi nhằm có biện pháp xử lý kịp thời cho từng trường hợp.
  • Đặc biệt, theo một số nghiên cứu cho thấy, mẹ bầu khám thai định kỳ sẽ giảm thiểu nguy cơ tử vong của thai nhi xuống gấp 5 lần so với những mẹ bầu không khám thai.
  • Ngoài ra, tỷ lệ những đứa trẻ được sinh ra từ các mẹ bầu thường xuyên khám thai định kỳ sẽ có trong lượng chuẩn, nặng hơn so với các mẹ bầu không thường xuyên khám thai.

Lịch khám thai định kỳ - Các mốc khám thai quan trọng mà mẹ bầu không thể bỏ qua

Bác sỹ chuyên khoa Ngoại – sản cấp I Đặng Vũ Hà, đang công tác tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: Để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của bé thì các mẹ không không thể bỏ qua các mốc khám thai quan trọng sau:
  • Lần khám thai đầu tiên: Ngay sau khi quan hệ tình dục, nhận thấy dấu hiệu mình đang có thai thì cac chị em nên đi khám thai lần đầu càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp các bác sỹ chẩn đoán, thai đã vào tử cung chưa, tuổi thai được bao nhiêu, đã có tim thai chưa, liệu có bất thường gì không?
  • Lần khám thai từ tuần 11-13: Đây là mốc khám thai định kỳ rất quan trọng, vừa là lần siêu âm 3D hoặc 4D, đồng thời là thời điểm duy nhất để đo độ mờ da gáy kết hợp làm xét nghiệm Double test sẽ giúp bác sỹ phát hiện chính xác hơn nguy cơ hội chứng Down của thai nhi.
  • Lần khám thai từ 15 – 19 tuần: Lúc này, bên cạnh việc siêu âm thai định kỳ, mẹ bầu sẽ trải qua các xét nghiệm sàng lọc Triple test để dự đoán nguy cơ hội chứng Down và dị dạng nhiễm sắc thể của thai nhi.
  • Lần khám thai từ tuần 22- 25: Thời điểm này thai nhi đã phát triển tương đối đầy đủ, nhờ đó có thể dễ dàng phát hiện ra các dị tật về hình thái như sứt môi, dị dạng ở các cơ quan, đặc biệt là bất thường về tim và hệ xương để từ đó có thể can thiệp kịp thời.
  • Lần khám thai tuần từ 30 đến 32: Trong lần khám thai này bạn sẽ được bác sỹ kiểm tra tổng quát sức khỏe mẹ, thai nhi, đo nước ối, cân nặng,... để đánh giá về sự phát triển. Nếu thai nhi có dấu hiệu chậm phát triển, bạn sẽ được bác sỹ tư vấn những phương pháp dưỡng thai hợp lý. Thai nhi chậm phát triển là một trong những nguyên nhân gây suy thai và ngạt sau sinh.
  • Khám thai tuần từ 35 đến 36: Đây là giai đoạn cuối thai kỳ mẹ bầu có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào. Do đó, bên cạnh việc khám thai bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết như: đăng ký sinh, bảo hiểm,… để chờ ngày đón con yêu. Trong lần khám thai này, bác sỹ cùng sẽ theo dõi dopple động mạch rốn, động mạch não,...
  • Khám thai từ tuần 37: Từ tuần này trở đi, thai phụ nên đi kiểm tra mỗi tuần một lần, hoặc đi khám ngay khi thấy có các dấu hiệu bất thường. Trên thực tế, có thể, ngày hôm nay bạn đi kiểm tra tình trạng thai nhi đang bình thường, nhưng vài ngày sau thì nước ối đã có thể bị đục, thai bị suy hoặc bé bị tràng hoa cuốn cổ,... Vì vậy, các mẹ nên hết sức lưu ý đến động tĩnh của thai nhi và sức khỏe của mình nhé.
Trên đây là lịch khám thai định kỳ cũng như các mốc khám thai quan trọng mà mẹ bầu cầu nắm rõ lịch theo từng lần cụ thể để sắp xếp thời gian tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để kiểm tra tình trạng sức khỏe của hai mẹ con.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi - Địa chỉ khám thai định kỳ uy tín nhất tại Hà Nội do Sở Y tế cấp phép

Hiện nay tại Hà Nội, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe thai kỳ của chị em phụ nữ, có rất nhiều cơ sở y tế chuyên khoa mọc lên. Chính vì vậy lựa chọn địa chỉ khám thai định kỳ uy tín luôn là bài toàn khó đối với rất nhiều chị em phụ nữ.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết địa chỉ khám thai định kỳ ở đâu uy tín nhất Hà Nội thì hãy đến Phòng Khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi. Đây là một trong số ít cơ sở y tế khám thai uy tín, chất lượng tại Hà Nội được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo chị em tin tưởng, lựa chọn. Khi đến với Phòng khám, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi:
  • Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khoa trực thuộc Sở Y tế Hà Nội chuyên thực hiện thăm khám thai định kỳ, kế hoạch hóa gia đình, điều trị bệnh phụ khoa, bệnh xã hội,… được người dân thủ đô và nhân dân các tỉnh thành phía lân cận tin tưởng lựa chọn suốt nhiều năm qua.
  • Phòng khám được đầu tư đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, hệ thống xét nghiệm tự động, máy siêu âm màu 4D,… cho kết quả thăm khám, siêu âm, chẩn đoán nhanh chóng và chính xác, đảm bảo người mẹ sinh con an toàn và khỏe mạnh.
  • Đội ngũ y bác sỹ được đào tạo chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện Phụ sản lớn trên cả nước, trực tiếp thăm khám thai, chẩn đoán những bất thường và hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Hơn nữa, khi thực hiện khám thai tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các mẹ bầu sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo và tận tình, thủ tục nhanh gọn không phải chờ đợi lâu,…
  • Mọi chi phí thăm khám thai tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế nên các mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm về chi phí khám thai tại đây.
Để đặt lịch khám thai định kỳ từ xa, các mẹ bầu có thể liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng: 024.3573.8888 - 033.555.1280 hoặc chat ngay với bác sỹ trên [Hệ thống Tư vấn Trực tuyến] tại website của phòng khám để được tư vấn và giải đáp cụ thể.
Nhận xét đang bảo trì!

Tin liên quan